Các nhà nghiên cứu theo dõi thói quen ăn uống của các tình nguyện viên trong hơn 10 năm, đồng thời cũng chú ý tới các yếu tố khác như thói quen hút thuốc và vận động thể lực. Trong suốt quá trình thực hiện nghiên cứu, đã có 47.976 nam giới và 23.276 phụ nữ qua đời.
“11% trường hợp tử vong ở nam giới và 16% ở phụ nữ có thể được ngăn chặn nếu giảm lượng thịt đỏ trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày”, các nhà khoa học Viện Nghiên cứu Ung bướu quốc gia Mỹ cho biết.
Thịt trắng giúp giảm nguy cơ tổn thọ hay tử vong do ung thư. Còn ăn quá nhiều thịt đỏ hay thịt chế biến sẵn sẽ làm tăng nguy cơ tử vong do ung thư và tim mạch.
Minh Thu
Theo Dailymail - Dân trí

Báo Einfo giấy phép số 2344/GP-BTTTT cấp ngày 29-12-2011
- Copyright 2011 ©e-info.vn. All rights reserved.
- Tòa soạn: 194 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh || Tel: 08084899 - 08084898 || Fax: 08084899
- Văn phòng đại diện tại Hà Nội: 17 Trần Quốc Toản, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội || Tel: 04-39448035 || Fax: 04-39448036
- Website: www.e-info.vn, www.e-info.com.vn, www.infovietnam.vn, www.infovietnam.com.vn || Email: info@e-info.com.vn
